Tọa đàm “Nông nghiệp hữu cơ và Chứng nhận có sự tham gia (PGS)

Thứ ba - 30/11/2021 17:17

Tọa đàm “Nông nghiệp hữu cơ và Chứng nhận có sự tham gia (PGS)

Trong khuôn khổ dự án ”Nâng cao năng lực quản lý, vận hành hệ thống PGS và tiếp cận thị trường cho các THT/ HTX phát triển sản phẩm nông lâm nghiệp hữu cơ dựa vào rừng ở các tỉnh miền núi phía Bắc” do Chương trình Hỗ trợ Rừng và Trang trại (FFF ) tài trợ, Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ (COA), Đại học Lâm nghiệp phối hợp với Ban Điều phối PGS, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, Hiệp hội Thực phẩm minh bạch tổ chức Tọa đàm “Nông nghiệp hữu cơ và Chứng nhận có sự tham gia (PGS)Tọa đàm dự kiến sẽ thực hiện trong 12 số, được tham gia bởi các diễn giả là các giảng viên, chuyên gia đến từ trung tâm Nông nghiệp hữu cơ COA - trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam; Ban điều Phối PGS Việt Nam, chương trình FFF Việ Nam, hiệp hôi Thực phẩm minh bạch và đại diện các doanh nghiệp đang tham gia chuỗi cung ứng trong PGS chia sẻ các kiến thức về nông nghiệp hữu cơ, về hệ thống chứng nhận PGS cùng nhiều kinh nghiệm thực tế trong đào tạo, giáo dục và hỗ trợ nông dân tổ chức sản xuất, lấy chứng nhận và xây dựng chuỗi kết nối sản phẩm ra thị trường.
Tọa đàm “Nông nghiệp Hữu cơ và Hệ thống đảm bảo có sự tham gia - PGS” với mục đích chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tổ chức sản xuất hữu cơ theo tiêu chuẩn PGS, giúp người nghe hiểu được sự khác nhau cơ bản giữa các tiêu chuẩn hữu cơ, cách giám sát thanh tra cấp chứng nhận trong PGS và sự gắn kết các tác nhân trong thiết lập chuỗi giá trị giúp nông dân kết nối sản phẩm ra thị trường. Tọa đàm sẽ tổ chức các phiên khác nhau theo từng chuyên đề cụ thể.
Số THỨ NHẤT đã diễn ra vào 19h30' ngày thứ 5 ngày 25/11/2021 trên nền tảng zoom với góp mặt của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm phát triển nông nghiệp hữu cơ trong 15 năm qua. Tron phiên tọa đàm đầu tiên này, các chuyên gia đã chia sẻ các chuyên đề tập trung vào cách tổ chức sản xuất hữu cơ trong PGS.

Tọa đàm với sự tham gia của các diễn giả chính là NGUT. TS Trần Thị Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp hữu (COA), bà Từ Thị Tuyết Nhung - Trưởng Ban điều phối PGS Việt Nam, bà Vũ Lê Y Voan - Cố vấn cao cấp Chương trình Rừng và Trang trại Việt Nam (FFF), cùng sự có mặt của các thành viên Ban Điều Phối PGS, các doanh nghiệp đang tham gia chuỗi cung ứng trong PGS. Đây là hoạt động hợp tác giữa Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ và mạng lưới hữu cơ PGS Việt Nam thực hiện, dưới sự tài trợ của của chương trình FFF Việt Nam cùng sự hỗ trợ của Hiệp Hội Nông Nghiệp hữu cơ (VOAA) và Hiệp hội thực phẩm minh bạch (AFT).
Dưới đây là một số hình ảnh và video của buổi tọa đàm:
Bà Từ Thị Tuyết Nhung- Ban điều phối PGS - Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam
Bà Từ Thị Tuyết Nhung - Ban điều phối PGS Việt Nam
Tiến sĩ Trần Thị thanh Bình - Giảng viên Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ, trường Đại học Lâm nghiệp
 
Bà Lê Vũ Y Voan - Cố vấn cao cấp Chương trình FFF Việt Nam
Bà Vũ Lê Y Voan - Cố vấn cao cấp chương trình FFF Việt Nam

Video bài trình bày về các Kiến thức cơ bản về Nông nghiệp hữu cơ của Tiến Sĩ Trần Thị Thanh Bình - giảng viên trường Đại học Lâm nghiệp 

 

 
Bài giới thiệu về chương trình Rừng và trang trại của bà Vũ Lê Y Voan - Cố vấn cao cấp chương trình FFF Việt Nam
 

Bài trình bày về các Tiêu chuẩn hữu cơ PGS của Bà Từ Thị Tuyết Nhung, Phó ban điều phối PGS Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây