GIẢI PHÁP VỀ MẶT THỊ TRƯỜNG CHO CÁC SẢN PHẨM RỪNG VÀ TRANG TRẠI

Thứ bảy - 06/07/2024 04:21
Vừa qua, hội thảo “Trồng rừng gỗ lớn, quản lý và phát triển rừng, nông lâm kết hợp, đa dạng sinh học thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và sinh kế bền vững” đã tổ chức bởi Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.
Dự và chủ trì Hội thảo có ông Mai Bắc Mỹ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đối ngoại và Hợp tác quốc tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Giám đốc Chương trình Hỗ trợ rừng và trang trại (FFF)II; bà Sophie Grouwels, Điều phối viên khu vực Chương trình FFF, Tổ chức FAO; bà Kata Wagner, Nghiên cứu viên cao cấp của Viện Quốc tế về Môi trường và Phát triển IIED; ông Triệu Văn Lực, Phó Cục trưởng Cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT.
 
Các HTX tại 5 tỉnh mang đến hội thảo các gian hàng sản phẩm được sơ chế và đóng gói để tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia, kết nối thị trường với các chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp kinh doanh nông sản sạch.
 

 
Tại hội thảo, chủ đề về nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm rừng và trang trại được các đại biểu rất quan tâm và được coi như một giải pháp về mặt thị trường hữu hiệu để phá triển sinh kế bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu.
 
Nhãn hiệu tập thể được đào tạo tại hội thảo bởi Tiến sĩ Kata Wagner, Viện Quốc tế về Môi trường và Phát triển IIED
 
Cũng tại hội thảo, đại diện của Chương trình trao đổi lâm sản ngoài gỗ Việt Nam - NTFP đã có bài chia sẻ về nhãn hiệu tập thể, bài học từ In-đô-nê-xia và Việt Nam.
 

 
TS. Phạm Hồng Hải, Giảng viên chính trường Đại học Tài chính Marketing – Giám đốc Trung tâm Phát Triển Bền Vững – Viện Phát Triển Kinh Tế Số Việt Nam - đại diện nhóm nghiên cứu đã có bài trình bày về phân tích và đánh giá chuỗi giá trị cho sản phẩm rừng và trang trại dựa trên cách tiếp cận EbA đồng thời đưa ra chiến lược marketing cho 5 chuỗi sản phẩm rừng và trang trại dựa trên cách tiếp cận EbA tại 5 tỉnh FFF của Việt Nam. Nghiên cứu đưa ra những khuyến nghị cụ thể để cải thiện tính bền vững, hiệu quả và tính bao trùm của chuỗi giá trị sản phẩm rừng và trang trại dựa trên cách tiếp cận EBA.
 
Cuối hội thảo là phiên thảo luận tích cực giữa các đại diện FFPOs với các khách hàng tiềm năng về 05 chuỗi sản phẩm rừng và trang trại.
 
Hội thảo đã nhận được những phản hồi tích cực từ những đại diện HTX và các đại diện của doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng sạch và các chuyên gia về chứng nhận.
 
Bài trình bày về chuỗi và kế hoạch marketing được đính kèm ở file dưới đây:
 
Bao cao VCA [21.5.2024].pdf
 
Ke hoach Mar cho FFPs [22.5.2024].pdf

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về Nông nghiệp Hữu cơ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây