TẬP HUẤN KỸ THUẬT TẠO BẪY NƯỚC VÀ TẤP Ủ TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP

Thứ ba - 01/08/2023 03:00
Dự án sẽ góp phần thực hiện mục tiêu chung của WWF Việt Nam về bảo tồn đa dạng sinh học và phục hồi, bảo vệ các hệ sinh thái nước ngọt nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân.
TẬP HUẤN KỸ THUẬT TẠO BẪY NƯỚC VÀ TẤP Ủ TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP
Trong khuôn khổ dự án “Phục hồi và quản lí nguồn nước cho lưu vực sông Đồng Nai” đang được WWF-Việt Nam và Khu bảo tồn Thiên nhiên và Văn hóa (KBT TNVH) Đồng Nai thực hiện với sự tài trợ của Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam. Mục tiêu dự án là đến năm 2025, các hệ sinh thái quan trọng của KBT TNVH Đồng Nai được phục hồi, bảo vệ, các cộng đồng đích thuộc Xã Mã Đà thực hiện các thói quen mới trong cuộc sống và sinh hoạt, giúp bảo vệ, phục hồi, tiết kiệm tổng số 1,238,466 m3/ nước mỗi năm. Dự án sẽ góp phần thực hiện mục tiêu chung của WWF về bảo tồn đa dạng sinh học và phục hồi, bảo vệ các hệ sinh thái nước ngọt nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân.
Nhằm thực hiện mục tiêu nêu trên, dự án tổ chức thực hiện tập huấn về tạo bẫy nước và tấp ủ trong nông nghiệp để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cho 80 nông dân ở 4 ấp 1,2,3,4 được tham gia tập huấn và chia sẻ những kinh nghiệm thực thực tế ở địa phương.
Giám đốc Trung Tâm Nông Nghiệp, Viện Quản Lý Đất Đai & Phát Triển Nông Thôn, Đại học Lâm Nghiệp, TS. Trần Thị Thanh Bình là tư vấn tập huấn cho hoạt động này.
Dưới đây là một số hình ảnh tập huấn của nông dân các Ấp, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đơn vị tư vấn TS. Trần Thị Thanh Bình trao đổi kinh nghiệm về tạo bẫy nước và tấp ủ. 
 





Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây