RA MẮT BAN ĐIỀU PHỐI PGS XUÂN SƠN

Chủ nhật - 12/11/2023 10:44
Trong khuôn khổ dự án “Phục hồi và quản lý nguồn nước cho lưu vực sông Hồng và sông Tiền tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn và Khu bảo tồn & Du lich sinh thái Đồng Tháp Mười”. Ngày 09/11/2023, Tổ chức WWF – Việt Nam và đối tác là Vườn Quốc gia Xuân Sơn tổ chức hội thảo về xây dựng mô hình chè Shan Tuyết hữu cơ theo tiêu chuẩn PGS Việt Nam.
RA MẮT BAN ĐIỀU PHỐI PGS XUÂN SƠN

Đến dự hội thảo có bà Đặng Thị Bích Hường – Phó chủ tịch Hiệp hội hữu cơ Việt Nam. Ông Thân Dỹ Ngữ - Giám đốc Công ty THHN Hiệp Thành. Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Giám đốc trung tâm chứng nhận phù hợp Mekong Cert. Bà Lê Cẩm Thủy – Đồng Sáng lập Công ty cổ phần phát triển Eco Hà Nội.
Lãnh đạo huyện có ông Phạm Văn Đức – Trưởng trạm Khuyến Nông, Bà Hà Thị Yến – Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn. Ông Đặng Văn Tuấn – Chủ tịch Hội Nông dân xã. Doanh nghiệp địa phương có chị Phạm Thị Hạnh – Giám đốc HTX chè Long Cốc.
Lãnh đạo Vườn Quốc gia Xuân Sơn có ông Trần Ngọc Cường – Giám đốc VQG Xuân Sơn, Ông Trần Đăng Hùng – Phó Giám đốc.
Quản lý dự án WWF – Việt Nam ông Đặng Thế Nhân và cán bộ điều phối dự án ông Nguyễn Xuân Hữu. Cùng với sự có mặt đông đủ của các hộ dân trồng chè San Tuyết trong vùng dự án ở thôn Dù, Lấp, Cỏi và Lạng.
Đến dự hội thảo các đại biểu được nghe bài trình bày về Hệ thống đảm bảo có sự tham gia (PGS) do Tiến sĩ Trần Thị Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ, Viện Quản lý đất đai và PTNT, Đại học Lâm Nghiệp trình bày về hệ thống, cách vận hành và bài học kinh nghiệm triển khai ở các địa phương.
Đây là hoạt động hết có ý nghĩa, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của Vườn Quốc gia Xuân Sơn, việc triển khai mô hình chè Shan Tuyết hữu cơ theo tiêu chuẩn PGS Việt Nam với sự giám sát chất lượng của Hệ thống đảm bảo có sự tham gia (PGS) có sự tham gia của cộng đồng và doanh nghiệp thu mua, tạo chuỗi cung ứng hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm cho VQG và cộng đồng.
Mặt khác, thực hiện mô hình sản xuất chè San Tuyết hữu cơ theo Hệ thống đảm bảo có sự tham gia (PGS) sẽ đáp ứng được các mục tiêu: Một là: Xây dựng mô hình sản xuất chè San Tuyết hữu cơ bền vững theo tiêu chuẩn PGS Việt Nam tại VQG Xuân Sơn (được cấp chứng nhận PGS, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ đầu ra ổn định); Hai là: Thương hiệu sản phẩm hữu cơ chè San Tuyết của Xuân Sơn được người tiêu dùng và doanh nghiệp thu mua biết đến, tin tưởng và sử dụng; Ba là: Tạo thu nhập bền vững cho người dân sinh sống trong và xung quanh VQG Xuân Sơn cũng như cho VQG Xuân Sơn.
Có thể là hình ảnh về 8 người và cái bục
Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang học và văn bản
Có thể là hình ảnh về 5 người, thuốc và văn bản
Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang học và văn bản

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Công ty chủ quản
Chuyển giao diện: Tự động Máy Tính